Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Học cách bố trí bàn thờ đúng cách trong gia đình

Trong phong thủy, bàn thờ Phật rất cần phải “tọa cát phía cát” Có nghĩa là ở ở trong phần giỏi và ngắm ra hướng xuất sắc đối với tuổi của gia đình. Hướng sau bàn thờ rất cần được khi là tường chắc chãi, chưa được dựa vào tường kính hoặc cửa ngõ sổ… Việc đặt bàn thờ đối diện cửa ra vào nếu như thỏa mãn về phương vị và phía do đó một cách bố trí xuất sắc về phong thủy.

bàn thờ đẹp
Trong giải pháp thiết kế bản vẽ xây dựng dành cho các ngôi nhà phố hiện giờ, kỹ sư kiến trúc thường bố trí bàn thờ đặt trong một phòng riêng hợp với kích thước chuẩn lỗ ban bàn thờ, tầng tại cùng của ngôi nhà (tầng tại cùng thường là tầng thượng – tầng tum gồm: phòng thờ, phòng giặt + sân phơi). Chỗ đứng này không chỉ có mang lại sự trang nghiêm, kín đáo, tĩnh lặng… mà còn phải dễ dàng mang lại việc cúng ngoài trời, hóa vàng mã trên sân thượng.



Dù là ngôi nhà ở truyền thống hay hiện đại, bàn thờ đẹp cũng luôn phải hứa hẹn đc đặt ở vị trí cao, phía trên bàn thờ khi là nóc ngôi nhà và bầu trời, không xẩy ra những khoảng không hoạt động khác đè lên… để khi cúng bái, con cháu trong ngôi nhà tỏ được sự ngưỡng vọng thành kính của bạn với ông bà tổ tiên.
bàn thờ đẹp

Đối với bàn thờ thần tài và ông địa, nên đặt ngay tại lối vào chính và ở dưới đất vì việc thắp nhang, nhất là nhang thơm, có khả năng xua đuổi không khí ẩm mốc, côn trùng vào mỗi sáng sớm hoặc chiều buổi tối (là giao động thời gian chuyển tiếp Âm Dương, ánh sáng nhá nhem, vi khuẩn các cũng như độ ẩm tăng), đồng thời theo tín ngưỡng dân dã thì làm như như vậy sẽ “nghinh tiếp thần tài” được trực tiếp hơn.

Bàn thờ Thiên phần nhiều để lộ thiên hoàn toàn, hoàn toàn có thể đơn giản là 1 trong bệ đá, tới cầu kỳ hơn là một trong những trang thờ mang mái. Sân phơi đồ hay ban công trước khi là nơi tương xứng đặt bàn Thiên, cũng chính là một điểm thắp nhang nhằm xua đuổi âm khí, tăng thêm nét ấm cúng mang đến hoạt động và sinh hoạt vào ngôi nhà Việt.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Banner

Facebook Bàn Thờ

Được tạo bởi Blogger.

Blogger templates