Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Mẹo sắp đặt phòng thờ và bàn thờ cho gia chủ

Dưới đây là 1 số lưu ý phong thủy lúc đặt bàn thờ gia tiên để gia chủ đón tài lộc, gia đình bình yên ổn, hạnh phúc.
Trong ngôi nhà truyền thống của người Việt, bàn thờ luôn ở vị trí trọng thể nhất. ngoài ra, chẳng hề ai cũng biết bài trí phòng thờ đúng phong thủy.
Dưới đây là 1 số lưu ý phong thủy lúc đặt bàn thờ gia tiên để gia chủ đón tài lộc, gia đình bình lặng, hạnh phúc.
ko kê bàn độc hướng trực tiếp sở hữu cửa
lúc bài trí bàn thờ Phật, gia chủ nên tránh kê bàn thờ hướng trực tiếp mang cửa ra vào hoặc phía dưới cửa sổ. Bởi theo ý kiến phong thủy, điều này sẽ khiến cho thoát khí khiến cho chủ nhà ko gặp may mắn. Trong trường hợp diện tích ngôi nhà khiêm tốn, bàn thờ nhìn thẳng với lối cửa vào hoặc đặt tại vị trí mà phổ biến người Quan sát và nhòm ngó thấy, cần phải khiến cho rèm che lại phía trước và 2 bên.
không đặt bàn độc ở lối chuyển di
bàn thờ là nơi cần im tĩnh, thanh tịnh. bởi thế đặt ở gần lối vận động ầm ĩ sẽ khiến cho gia chủ không gặp may, hao tán tài lộc. không những thế, cũng không nên đặt phòng thờ cạnh hoặc dưới phòng con nhỏ, sân chơi sẽ khiến mất đi sự tĩnh tại cần thiết cho không gian thờ cúng.
ko kê bàn độc sắp nhà vệ sinh, nhà tắm
bàn thờ là nơi khôn thiêng nhất trong nhà. bởi thế, khi kê bàn thờ treo tường gia chủ tuyệt đối ko được kê sắp nhà vệ sinh, phòng tắm hay khu vực ô nhiễm như sắp cống thải… Điều này sẽ khiến ô trọc ko gian thiêng liêng. nếu nhà quá chật chội thì nên chọn chỗ cao và tránh xa tối đa những chỗ ko sạch sẽ.
ko đặt bàn thờ quá lộ liễu
không gian thờ phụng cần đảm bảo tính uy nghiêm, trọng thể. bởi vậy, tuyệt đối ko nên để người ngoài bước vào nhà là nhận ra hết bàn độc, bài vị và hình ảnh tiên nhân. nếu như nhà có rộng rãi tầng, bàn độc nên đặt ở tầng trên cộng. Phía trên bàn độc là nóc nhà và bầu trời, ko mang những phòng ốc khác đè lên.
Phía trước bàn thờ là các gian trọng thể, phía sau là cầu thang hoặc các ko gian như sân phơi, kho. Trong trường hợp đặt bàn độc ở tầng dưới hoặc tầng giữa nên hạn chế phía dưới bàn thờ là bếp lửa; phía trên là nhà tắm, nhà vệ sinh, giường ngủ hoặc các vật nặng nài đè lên.
Còn đối sở hữu nhà chung cư, nếu như đặt bàn độc và phòng khách cộng 1 mặt bằng thì cần với có vách ngăn hoặc tấm bình phong ngăn cách thức giữa không gian thờ và phòng tiếp khách. Điều này để tránh những tầm nhìn trực tiếp vào khu phụng dưỡng.
bàn thờ phải luôn sạch sẽ, thông thoáng
Nơi phụng dưỡng cần được lau chùi sạch sẽ và thường xuyên thắp nhang. ko gian đặt bàn độc phải đủ thông thoáng. Gia chủ không nên đặt bàn thờ quá cao hoặc quá thấp. bàn độc đặt quá cao gây cạnh tranh cho việc phụng dưỡng, khi mà ngừng thi côngĐây bàn thờ phải chăng lại thiếu tính nghiêm trang. Trong trường hợp bàn thờ cao phải đảm bảo khoảng cách tới trằn ko quá gần, tránh quẩn khói và gây ám vàng nai lưng.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Banner

Facebook Bàn Thờ

Được tạo bởi Blogger.

Blogger templates