Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Cách bố trí bàn thờ tổ tiên đúng cách hợp phong thủy

Bàn thờ tiên tổ là bàn thờ chính trong mỗi tổ ấm nước ta, ngoài ra trong thực tiễn người ta với sự phân loại giữa bàn thờ trong nhà thờ Họ, nhà thờ Chi, bàn thờ vẳng, bàn thờ trong từng tổ ấm, bàn thờ Bà Cô Ông Mãnh, bàn thờ cho Người mới mất..

Xem thêm: Mẫu bàn thờ đẹp

Tủ thờ đẹp hiện đại chung cư
Bàn thờ Tổ (Bàn Thờ Họ):
Tất cả lập chung 1 bàn thờ vị Thủy tổ, gọi là Từ đường của dòng tộc. Ngày xưa bài vị được ghi bằng chữ Hán. Nhiều dòng tộc không với nhà thờ riêng thì xây 1 đài ngoài trời dựng bia đá, tên thụy, hiệu những tổ tông.


Mỗi khi với giỗ tổ, hoặc có tế tự của 1 chi họ, thì cả họ hoặc riêng chi họ ấy ra đài ngoài trời cúng tế. Đài ngoài trời này là nơi để cúng tế, hoặc doanh nghiệp những trò vui trong ngày giỗ tổ dòng họ hoặc 1 chi họ. Cúng tế xong sẽ về nhà tộc trưởng hoặc trưởng chi cộng ăn uống. Những dòng họ lớn, giàu mang thường công ty trò vui vào đêm hôm Tiên thường.

Có nhiều họ có nhà thờ riêng sở hữu bàn thờ Thủy tổ để cho chi trưởng nam đời đời kiếp kiếp giữ hương hỏa, và chỉ khi nào ngành trưởng ko sở hữu con trai nối dõi thì việc cúng bái mới chuyển sang chi dưới.
có họ, ngoài bàn thờ Thủy tổ chung, con cháu luân phiên nhau thờ tổ ở nhà riêng của mình. Song chỉ là nếu của các người đi xa quê hương, không tiện lợi dự ngày giỗ tổ hàng năm và lễ tổ trong dịp tết được.
Về đồ dùng trong nhà, gian giữa thường hình thức kiểu mở rộng ra phía tường hậu (chuôi vồ) để xây bệ thờ. Trên bệ thờ đặt các linh toạ hoặc giá kính thủy hoặc (vì tay ngai vàng chạm hình rồng cần còn có tên khác là long ngai).
bàn thờ đẹp hiện đại
Phía trong cộng, nơi cao nhất, nghiêm trang nhất sẽ đặt bàn thờ Tủy Tổ, tượng, bài vị ...

Xem thêm: 3 mẫu tủ thờ kèm vách CNC đẹp hiện đại dành cho căn hộ chung cư

Trưởng những ngành về sau được thờ trên ngai rồng Thờ, trên ngai vàng thờ để bài vị hoặc là một ống chân, hoặc khối hộp chữ đất nước samurai sơn son thiếp vàng đứng cất chứa gia phả, mang phủ nhiễu điều bên ngoại trừ. Nơi đây là nơi được xem là linh thiêng nhất, nơi mà linh hồn các bậc tổ tông sẽ ngự trị.
Hằng năm, ngày lễ giỗ tiên tổ tại nhà thờ họ là dịp họp hành lớn nhất của tộc họ, nó song song cũng là dịp để nối lại mối quan hệ họ hàng ngày càng thân thiết..
Bàn thờ chi :
Nhiều họ to chia thành phổ biến chi. Mỗi chi lại đông con cháu buộc phải ngoài việc tham dự ngày giỗ tổ toàn họ còn sở hữu ngày giỗ tổ riêng của chi họ. Các chi đều mang nhà thờ riêng, gọi là bản chi từ đường.
Hiện tại, trên bàn thờ rộng rãi gia đình ở nông thôn vẫn còn đặt bức hoành phi với dòng chữ nói rõ đấy là từ đường của chi họ nào. Từ đường sở hữu tức thị nhà thờ. Trên bàn thờ này mang bài vị của ông tổ, buộc phải gọi là Thuần chủ bản chi. Thần chủ này cũng như Thàn chủ của Thủy tổ họ sẽ được thờ mãi mãi.
Người trong chi họ mang dành một số ruộng để lấy hoa lợi cúng giỗ, ruộng này gọi là Kỵ điền.

Bàn thờ gia đình (bàn thờ Gia Tiên):
Bàn thờ riêng của từng tổ ấm còn gọi là Gia từ, hay bàn thờ Gia tiên. Các tổ ấm giàu mang mới xây nhà thờ riêng cho gia đình. Còn đa số, bàn thờ gia tiên được thiết lập ngay ở gian giữa nhà chính.
các người con thứ ko thiết yếu bàn thờ gia tiên vì chẳng hề cúng giỗ, nhưng vì lòng thành kính có cha ông, họ vẫn lập bàn thờ để cúng vẳng.

Xem thêm: Cách sắp xếp và bố trí khu vực thờ cúng nơi phòng khách
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Banner

Facebook Bàn Thờ

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

Blog Archive

Blogger templates