Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

Gợi ý cho thiết kế nội thất cho phòng thờ

Khuynh hướng mẫu mã bây giờ thiên về chức năng sống tiện thể nghi, cởi mở phần nào gây cạnh tranh cho việc dụng hợp phối hợp giữa ko gian sinh hoạt và yếu tố tâm linh trong gia đình. Việc tìm vị trí ưng ý cho nơi thờ tự sao cho ý nghĩa và không làm cho ảnh hưởng đến thẩm mỹ là điều được phổ thông gia chủ quan tâm. Phổ thông gia đình dành hẳn một phòng riêng cho ban thờ, nhiều nhà lại thích đặt ở phòng khách, ko gian sinh hoạt chính để tiện ích hơn.



Vị trí với thể bố trí ban thờ:

Không gian giữa nhà là nơi ưa thích nhất theo quan niệm truyền thống để tạo thành 1 không gian mở, mang thể gần khu vực thư giãn như giếng trời, tiểu cảnh và cũng có thể là khu vực trọng thể và khôn thiêng . Khu vực này không nhất thiết phải rộng nhưng cần biểu hiện được nhân tố tâm linh, tưởng nhớ người nhà của gia đình và cần phối hợp sở hữu ko gian trong nhà.

Trường hợp đặt bàn thờ đẹp ở phòng khách thì sự kết hợp này cần có những vật dụng, họa tiết pha chế nội thất tương đồng, sở hữu những con phố nét chứ không đơn điệu là tấm gỗ phẳng lì. Muốn tạo được sự riêng tây , kín đáo, gia đình mang thể sử dụng tấm màn che ưng ý nhất hoặc sắp đặt cửa lùa ở góc phòng, lúc khiến lễ mang thể kéo cửa lại.

Ở nhà phường bây giờ , ban thờ thường được đặt ở tầng trên cùng của ngôi nhà, một căn phòng rộng và khác biệt bởi việc đặt ban thờ ở giữa nhà ko còn hợp sở hữu phong thủy vì hướng khói đa dạng sẽ tác động tới sức khỏe những thành viên trong gia đình. Đặt ban thờ trên cao, gia đình có thể bài trí theo tín ngưỡng , không bị bó hẹp về diện tích, không gian kiến trúc tiếp giáp với . Vị trí ban thờ cao thì diễn tả sự trọng thể, ở thấp thì tạo cảm giác đầm ấm , gắn bó.



Bàn thờ biệt thự sang trọng mẫu 36

bàn thờ Phật treo tường được tiêu dùng tương đối phong phú . Đặc trưng là đối với các căn nhà có diện tích nhỏ hẹp, những căn hộ chung cư… điểm mạnh của bàn thờ treo tường là giúp tiết kiệm diện tích tối đa, mang thể kết hợp với phổ quát kiểu nội thất khác nhau. Do được treo trên cao nên bàn thờ ít bị cản trở bởi các vật trang trí khác trong nhà, dễ dàng đặt theo hướng mà gia chủ mong muốn. Các loại bàn thờ treo tường ược ngoại hình khá nhẹ nhõm, thuần tuý, màu sắc nhã nhặn nhưng vẫn sở hữu sự tinh tế, oai nghiêm .

Ví như khách hàng muốn tạo ra một gian thờ Phật riêng thì có thể lựa tậu mẫu bàn thờ án gian rồng. Đây là mẫu bàn thờ sở hữu diện tích hơi to , có tương đối hám truyền thống, được chạm trổ phổ quát chi tiết phức tạp như ngũ linh hoa lá, hóa rồng, hóa mây. So với bàn thờ treo tường thì bàn thờ án gian rồng được kiến trúc công phu, tỉ mỉ hơn thông thoáng. Giả dụ biết phương pháp sắp xếp vị trí đặt bàn thờ hợp lý thì loại bàn thờ này sẽ mang đến không gian thờ Phật hết sức nghiêm chỉnh nhưng ko tạo cảm giác nặng vật nài cho các căn nhà tiên tiến.



Bàn thờ biệt thự sang trọng mẫu 36
Loại bàn thờ Phật kiểu đứng tiên tiến
bàn thờ đứng tiên tiến là cái bàn thờ với chân để đặt trực tiếp trên sàn nhà, khá giống chiếc bàn thờ truyền thống nhưng được cải tiến nhỏ gọn hơn. Cái bàn thờ này chiếm diện tích nhiều hơn bàn thờ treo nhưng bề ngoài lại đơn sơ hơn bàn thờ gian án rồng, yêu thích để tận dụng trong các căn hộ chung cư, nhà ống, biệt thự…

Đây là chiếc bàn thờ Phật đảm bảo sự uy nghiêm, mang thể đặt trong gian thờ riêng nhưng lại ko chiếm quá nhiều diện tích. Sở hữu các gia chủ ham sẽ tinh tế, giản đơn thì mẫu bàn thờ kiểu đứng đương đại là 1 mựa chọn khá phải chăng . Dạng bàn độc gỗ này thường tiêu dùng trong các ngoài mặt nội thất chung cư cách tân , mang sự giảm thiểu về diện tích và số lượng phòng ở. Trong đa số chất liệu khiến cho bàn độc thì bàn thờ bằng gỗ là được thích hợp nhất hiện giờ . Sở hữu mẫu mã trọng thể và các họa tiết, hoa văn được chạm khắc tinh tế và sống động sẽ là sắm lựa lý tưởng cho không gian thờ nhà bạn.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Banner

Facebook Bàn Thờ

Được tạo bởi Blogger.

Blogger templates