Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

Những lưu ý trong việc bố trí bàn thờ cho không gian nhỏ

Bàn thờ là nơi thiêng liêng, tôn kính trong gia đình. Tham khảo bài viết dưới đây để biết cách đặt bàn thờ nhà thông thường cư hợp phong thủy, tài vận nhất. Bàn thờ là nơi thiêng liêng, tôn kính trong gia đình. Nhất là trong những căn hộ phổ biến cư, không chỉ cần phải quan tâm đến phong thủy cho nhà bình thường cư, việc bài trí, sắp xếp bàn thờ rất quan trọng. Tham khảo bài viết dưới đây để biết cách đặt bàn thờ nhà bình thường cư hợp phong thủy, tài vận nhất.


vị trí đặt bàn thờ nhà chung cư

Bàn thờ nhà tầm thường cư cần phải được đặt tại những nơi có phong thuỷ tốt, hợp tuổi, hợp mệnh gia chủ.

- Bàn thờ nên được đặt tại những nơi có phong thuỷ hợp với tuổi của gia chủ. Tại những chỗ khoảng giữa các mặt bằng căn phòng thì nên đặt ban thờ. Gia chủ không nên để bàn thờ cố định hoàn toàn tại một phòng nào đó của căn hộ. Do căn hộ không có nhiều phòng như nhà riêng mà lại có những khoảng lỗi đi trong căn hộ, vậy nên biết khéo léo chọn đúng vị trí phù hợp nhất để đặt ban thờ.

vị trí đặt bàn thờ treo tường chung cư thường cư hợp lý

thiết kế phòng thờ thông thường cư, không giống như các phòng thờ tại những căn nhà riêng do căn hộ phổ biến cư bị eo hẹp hơn về diện tích. Phổ biến cư xây dừng theo kiểu trống nên chủ nhà có thể tự bố trí cho phòng vị trí đặt ban thờ. Nên để ý khi để giá buốt đỡ đặt bàn thờ nhà bình thường cư gia chủ nên để lạnh lẽo đỡ làm bằng gỗ cho dễ tháo lắp.




Thiết kế nội thất phòng thờ phong cách đơn giản nhưng ấn tượng
Nếu dùng cả một phòng chỉ để đặt bàn thờ tại đó sẽ làm tốn diện tích căn hộ, nếu treo đặt bàn thờ lên cao sẽ gặp nhiều gian truân trong việc bố trí cũng như thiếu sự tôn nghiêm. Trong trường hợp bàn thờ đủ diện tích cho việc bày biện thì cần phải có diện tích cả phòng chứa ban thờ hoặc phải để lẫn vào một không gian khác trong căn hộ, bình thường sẽ là phòng khách nhưng điều này sẽ khiến cho chủ nhà luôn bất ổn trong sinh hoạt hay còn có thể bị khách đến chơi vô tình mạo phạm. Vì vậy cần có giải pháp sắp đặt phong thủy bàn thờ nhà tầm thường cư tốt nhất cho chủ nhà mà không bị ảnh hưởng bởi nhân tố trên.

Nên xây dừng các tủ thờ để làm giảm đi ảnh hưởng của ám khói tới trần nhà. Bên dưới nóc tủ có thể đặt một tấm kính tại đó có thể lau chùi sạch sẽ khi cần tháo xuống, cách này sẽ khá hiệu quả cho cách đặt ban thờ trong nhà chung cư.

Tốt nhất là chủ nhà nên làm riêng ra một không gian đặt bàn thờ. Bảo đảm sự rộng đối với bàn thờ tại phổ biến cư, nhưng phải đảm bảo sự yên lặng cho cả căn hộ. Riêng bàn thờ thần phật nên để bàn thờ ngay tại lối ra vào chính hoặc dưới đất điều đó sẽ giúp khi buổi sáng hay buổi tối có thể tránh côn trùng, đồng thời tránh làm không khí khô giáo mỗi khi thắp nhang.

Kích thước tủ thờ không nên quá to tránh gây cảm giác quá khổ nhưng không được quá nhỏ dại. Còn nếu tủ thờ được đặt trong những không gian có sự góp gặp của sinh hoạt con người thì nên xây dừng tủ thờ cần phải thích hợp với không gian đó như tỉ lê kích thước hay sự tương quan với các đồ đạc trong phòng đó cũng như phù hợp với hướng bàn thờ nhà chung cư.

Có thể bạn quan tâm: Cách bố trí phòng bếp bình thường cư hợp phong thủy và khoa học

Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ ở nhà chung cư

- Cách đặt bàn thờ đẹp  trong nhà tầm thường cư không nên đặt bàn thờ sát nhà tắm. Bởi theo quan niệm, tắm rửa là việc trút bỏ ô uế, vì vậy, nếu đặt bàn thờ cạnh nơi này sẽ làm mất đi không khí tôn nghiêm.

- Không đặt bàn thờ ở lối đi lại. Nếu đặt ở lối đi lại ồn ào sẽ làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng. Như vậy, gia đình sẽ ít có may mắn và tài lộc.

- Không đặt bàn thờ nhìn ra hướng ngũ quỷ là: Đông Bắc, hướng Tây Nam.

- Không đặt bàn thờ ở Tây Nam nhìn hướng Đông Bắc, ở Đông Bắc nhìn hướng Tây Nam, ở hướng Đông, Đông Nam nhìn hướng Tây.

- Không nên đặt bàn thờ trên nóc tủ và sử dụng gỗ hay kệ đã qua sử dụng.

- Bàn thờ Thần và Phật có thể để chung, song không nên để bát hương sát nhau. Bàn thờ tổ tiên không nên đặt ở trung tâm nhà. Tuy nhiên, bàn thờ Phật có thể đặt ở trung tâm nhà. Gia chủ cần lưu ý bàn thờ tổ tiên và bàn thờ Phật không nên đặt đối nhau trong 1 gian phòng.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Banner

Facebook Bàn Thờ

Được tạo bởi Blogger.

Blogger templates